วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565

Вітання Президента України християнам західного обряду з Різдвом


ขอแสดงความยินดีกับคริสต์มาสอันสดใสของชาวคริสต์ตะวันตก! เราพบกันในวันนี้และวันหยุดฤดูหนาวในอนาคตในสถานการณ์ที่ยากลำบาก วันนี้บางคนจะได้เห็นดาวดวงแรกบนท้องฟ้าเหนือ Bakhmut, Rubizhny และ Kreminna มีคนจะเห็นเธอผ่านรูบนหลังคาบ้านของเธอเอง บางคนจะได้พบกับวันหยุดในบ้านของคนอื่น แต่ไม่ใช่ในบ้านของคนอื่น - ชาวยูเครนที่ให้ที่พักพิงแก่ชาวยูเครน บางคนจะได้ยิน "Schedryk" ในภาษาอื่น - ในวอร์ซอ เบอร์ลิน ลอนดอน นิวยอร์ก โตรอนโต และเมืองและประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย และใครบางคนจะได้พบกับคริสต์มาสนี้ในการถูกจองจำ แต่ให้พวกเขาจำไว้ว่าเราจะมาเพื่อคนเหล่านี้ด้วย เราจะคืนอิสรภาพให้กับชายหญิงชาวยูเครนทุกคน ไม่ว่าวันนี้เราจะอยู่ด้วยกัน แล้วเราจะมองดูท้องฟ้ายามเย็นด้วยกัน และเราจะจดจำเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ด้วยกัน จำเอาไว้ว่าผ่านไปกี่วัน เราจะกล่าวถึง "Azovstal", Irpin, Bucha, Kramatorsk, Zmiiny, Chornobayivka, Izyum, Kherson เราขอพร หนึ่งเดียวสำหรับทุกคน แล้วเราจะรู้สึกปิติ หนึ่งเดียวสำหรับทุกคน แล้วเราจะเข้าใจความจริง หนึ่งเดียวสำหรับทุกคน และเราจะไม่รู้สึกว่าขาดแคลนความกล้าหาญและไม่ย่อท้อ เราได้รับข่าวอันขมขื่นมากมายและสมควรได้รับข่าวดี เราจะร้องเพลงแครอล - อย่างร่าเริงเช่นเคย - ดังกว่าเสียงเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เราจะได้ยินเสียงและคำทักทายของญาติ - ในใจของเราแม้ว่าการเชื่อมต่อและอินเทอร์เน็ตจะล่มก็ตาม และแม้ในความมืดมิดเราจะกอดกันแน่น ถ้าไม่ร้อนจะกอดกันนานๆให้อุ่นใจ เราจะฉลองวันหยุดของเรา! เหมือนเคย. เราจะยิ้มและมีความสุข เหมือนเคย. ข้อแตกต่างประการหนึ่ง: เราจะไม่รอปาฏิหาริย์เพราะเราสร้างมันขึ้นมาเอง พระคริสต์ประสูติ! มาสรรเสริญพระองค์กันเถอะ!" สุขสันต์วันคริสต์มาส ถึงประธานาธิบดียูเครน โวโลดิมีร์ เซเลนสกี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น